Toggle navigation
Ấm áp và rộn ràng Tết cộng đồng của kiều bào tại Thái Lan
01/02/2024 | 06:49 GMT+7
Chia sẻ :
Hòa chung không khí hân hoan chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, tối 30/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức chương trình Tết Cộng đồng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 trong khuôn viên Đại sứ quán.
Tham dự chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Ban Chấp hành (BCH) Hội người Việt Nam toàn Thái (Tổng hội), BCH Hội người Thái gốc Việt thủ đô Bangkok và nhiều địa phương, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, người Việt Nam đang công tác, học tập và sinh sống tại Thái Lan. Chương trình còn có sự tham dự của 80 kiều bào tiêu biểu sẽ trở về Việt Nam để tham dự chương trình Xuân Quê hương tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 01-02/02.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Phan Chí Thành đã gửi tới bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, công tác và học tập tại Thái Lan lời chúc mừng năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công.

Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 1
Đại sứ Phan Chí Thành biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của bà con người Việt tại Thái Lan cho sự phát triển của đất nước sở tại, là cầu nối góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

Đại sứ cũng chia sẻ với bà con những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao:

“Đất nước chúng ta năm vừa qua đã có những thành tựu rất phấn khởi. Chúng ta tiếp tục duy trì chính trị ổn định và mở rộng quan hệ ngoại giao với tất cả các nước. Có thế nói là ngoại giao của Việt Nam rất sôi động và thu được những thành công rất đáng phấn khởi, như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói là ngoại giao của chúng ta đã thu được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử trong những năm vừa qua”.

Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 2
Một tiết mục biểu diễn văn nghệ của kiều bào tại Thái Lan.

Đại sứ Phan Chí Thành biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của bà con người Việt tại Thái Lan cho sự phát triển của đất nước sở tại, là cầu nối góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.

Chương trình Tết Cộng đồng là dịp để những người con xa xứ gặp gỡ, giao lưu, động viên và thăm hỏi nhau trong ngôi nhà chung Đại sứ quán. 

Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 3
Kiều bào tại Thái Lan ca hát mừng Xuân 2024.


Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 4
Ông Ninh Viết Thông, một kiều bào sinh sống tại Bangkok chia sẻ: “Tôi rất tự hào bản Hiến pháp năm 2013, điều thứ 18 ghi rõ cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Đây là điều chúng tôi rất tự hào. Chúng tôi luôn tự hào là người Việt Nam, là con Lạc cháu Hồng, là con cháu Bác Hồ”.

Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 5
Ông Ninh Viết Thông, kiều bào tại Thái Lan, xúc động khi được tham dự sự kiện Xuân Quê hương 2024.

Có mặt tại buổi lễ, Chủ tịch Hội người Việt Nam toàn Thái Nguyễn Ngọc Thìn bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán và các cơ quan trong nước đã tạo điều kiện để mời 80 kiều bào tiêu biểu tại Thái Lan về nước tham dự Chương trình Xuân Quê hương:

“Tôi xin thay mặt 80 kiều bào tiêu biểu, đã được sự quan tâm của Đại sứ và nhân viên Đại sứ quán đã hết lòng hết sức trao đổi với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trao đổi với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để tạo điều kiện lịch sử, năm nay được 80 kiều bào tiêu biểu về dự xuân quê hương ở thành phố mang tên Người, Thành phố Hồ Chí Minh”.

Thay mặt các bạn lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lan, bạn Ngô Văn Tài hiện đang theo học tại Viện Công nghệ King Mongkut Ladkrabang cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham dự Tết cộng đồng ở Đại sứ quán, em rất háo hức. Đối với nhiều người xa quê như em, ở tận vùng đất mũi Cà Mau, em rất háo hức để tham dự Tết cộng đồng. Những món ăn đặc sản của quê hương Việt Nam và những bài hát mang tết đến xuân về mà Đại sứ quán cũng như các bạn Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan chuẩn bị trình bày, em rất háo hức chờ đợi”. 

Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 6
Các bạn lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lan háo hức tham dự sự kiện Xuân quê hương 2024.

Trong không khí vui tươi phấn khởi chào đón xuân mới, Đại sứ Phan Chí Thành và toàn thể khách mời đã cùng nâng ly chúc cho đất nước Việt Nam luôn phát triển vững mạnh, bà con kiều bào một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, luôn phát huy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết, yêu nước, ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc và tích cực đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan. 

Am ap va ron rang tet cong dong cua kieu bao tai thai lan hinh anh 7

Buổi lễ càng trở nên vui tươi, ấm áp khi mọi người cùng tham gia các trò chơi và có các hoạt động giao lưu, chia sẻ cũng như cùng thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Tết Việt Nam.

Theo PV/VOV-Bangkok
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com