Toggle navigation
Bà con người Việt tại Argentina đón chào Xuân Giáp Thìn 2024
22/01/2024 | 12:15 GMT+7
Chia sẻ :
Trong không khí chào đón Tết Cổ truyền của người Việt, ngày 20/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức chương trình đón chào Xuân Giáp Thìn 2024, với sự tham gia của đông đảo bà con kiều bào sinh sống tại quốc gia Nam Mỹ này.
Đại sứ Dương Quốc Thanh bày tỏ vui mừng trong năm qua, cộng đồng người Việt Nam tại Argentina tiếp tục an cư lạc nghiệp, có cuộc sống ổn định và tiếp tục là cầu nối phát huy quan hệ song phương. (Nguồn: TTXVN)
Đại sứ Dương Quốc Thanh bày tỏ vui mừng trong năm qua, cộng đồng người Việt Nam tại Argentina tiếp tục an cư lạc nghiệp, có cuộc sống ổn định và tiếp tục là cầu nối phát huy quan hệ song phương. (Nguồn: TTXVN)

Trước buổi lễ, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện tại Argentina và gia đình đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Quốc Thanh bày tỏ vui mừng về sự phát triển năng động và toàn diện của Việt Nam trong năm 2023 vừa qua và tự hào về vị thế đất nước ngày càng được nâng cao trên quốc tế.

Việt Nam hiện là một quốc gia đứng thứ 15 trên thế giới về dân số, đứng thứ 38 trên thế giới về tiềm lực kinh tế và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong những năm tới.

Đại sứ Dương Quốc Thanh cũng nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Argentina năm 2023 cũng có những bước phát triển vượt bậc với chuyến thăm cấp cao của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong năm 2024, dự kiến sẽ có nhiều chuyến thăm quan trọng của lãnh đạo, các bộ ngành, địa phương Việt Nam tới Argentina để tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng hơp tác giữa hai nước.

Đại sứ bày tỏ vui mừng trong năm qua cộng đồng Việt Nam tại Argentina tiếp tục an cư lạc nghiệp và có cuộc sống ổn định, sung túc hơn, đặc biệt gần đây có nhiều bà con đã về thăm quê hương nhân dịp Tết cổ truyền.

Theo Đại sứ Dương Quốc Thanh, với cộng đồng kiều bào mang dòng máu Việt Nam, chia sẻ những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc như ngôn ngữ, ẩm thực và trang phục, Đại sứ quán luôn là ngôi nhà thứ hai của bà con.

Đại sứ bày tỏ mong muốn cộng đồng kiều bào ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành chỗ dựa để phát huy quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Argentina, đồng thời gửi lời chúc một Năm mới tốt đẹp tới bà con kiều bào.

Nhân dịp này, bà con kiều bào cũng được xem một đoạn video ngắn về tình hình đất nước và con người Việt Nam và thưởng thức những món ăn cổ truyền dân tộc như bánh chưng, giò và nem.

Cộng đồng kiều bào sinh sống tại Argentina có khoảng 230 người sống rải rác ở phía Bắc và tỉnh Buenos Aires.

Theo CHU VĂN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com