Toggle navigation
Cộng đồng người Việt ở Udon Thani, Thái Lan đón Tết Giáp Thìn 2024
18/02/2024 | 06:23 GMT+7
Chia sẻ :
Hòa trong không khí phấn khởi đầu năm, mới đây, Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, đã tổ chức buổi liên hoan nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.
A “Xuan Que Huong” (Homeland Spring) programme  in Thailand (Photo: VNA)
Cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan gặp mặt nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. (Nguồn: VNA)

Tới dự chương trình, diễn ra tối 15/2 (mùng 6 tháng Giêng), có ông Chu Đức Dũng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen, đại diện chính quyền và người dân địa phương, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Hiệp hội doanh nhân Thái Việt toàn Thái Lan cùng đông đảo bà con kiều bào.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Dậu, Trưởng ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Udon Thani cho biết, đây là hoạt động thường niên do đơn vị tổ chức nhằm tri ân người dân, chính quyền tỉnh trong suốt 20 năm qua đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ khu di tích tổ chức thành công các hoạt động quan trọng, đưa Khu di tích trở thành địa điểm để người dân Thái Lan và du khách tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như văn hóa, đất nước con người Việt Nam và mối quan hệ hai nước.

Ông Phạm Đức Dậu cũng cho biết, dự án mở rộng giai đoạn 2 Khu di tích trên diện tích 4.800 m2 đang được đẩy nhanh xây dựng.

Chia sẻ với bà con kiều bào và người dân, chính quyền tỉnh Udon Thani về thành tựu Việt Nam đã đạt được trong năm 2023, Tổng lãnh sự Chu Đức Dũng nhấn mạnh, các hoạt động do cộng đồng người Việt tại Udon Thani tổ chức thời gian qua đã góp phần quảng bá, gìn giữ ngôn ngữ và văn hóa truyền thống dân tộc; mong bà con tiếp tục đoàn kết, tương thân tương ái trong cuộc sống, là cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Thái Lan.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự Chu Đức Dũng cũng cảm ơn người dân và chính quyền tỉnh Udon Thani trong suốt những năm qua đã luôn đồng hành, tạo điều kiện để cộng đồng người Việt tại tỉnh có cuộc sống ổn định, phát triển và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Udon Thani nói riêng, cho đất nước Thái Lan và mối quan hệ giữa hai nước nói chung.

Tổng lãnh sự Chu Đức Dũng mong người dân và chính quyền tỉnh cũng tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt tại Udon Thani nói chung và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Udon Thani nói riêng ngày càng phát triển.

Trong không khí vui tươi ngày đầu năm mới, các đại biểu tham dự chương trình đã cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các em thiếu nhi là con em kiều bào và thiếu nhi Thái Lan biểu diễn.

Theo VĂN AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com