Toggle navigation
Cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh gói bánh chưng đón Tết
05/02/2024 | 08:58 GMT+7
Chia sẻ :
Hòa trong không khí đón Năm mới, ngày 4/2, Đại Sứ quán, Công đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã tổ chức nhiều hoạt động cho cán bộ, công nhân viên, cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh chuẩn bị chào đón năm mới Giáp Thìn với niềm hy vọng về những thành công mới, trong đó hoạt động gói bánh chưng được đông đảo mọi người tham gia.
Gói bánh chưng để thắp hương dâng lên tổ tiên là một trong những truyền thống của dân tộc Việt Nam, gợi nhớ về cội nguồn dân tộc và là hoạt động không thể thiếu trong những dịp Tết đến, xuân về. Đồng thời, hoạt động này cũng mang lại hơi ấm quê hương cho những người con Việt xa xứ.

cong dong nguoi viet tai bac kinh goi banh chung don tet hinh anh 1
Hoạt động gói bánh chưng mừng Tết 2024

Chị Nguyễn Thị Vinh, công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh đã được 7 tháng. Chị chia sẻ: “Tôi qua đây cũng chưa hẳn hoàn toàn quen với cuộc sống của Bắc Kinh, tuy nhiên, tôi thấy là cái ấn tượng sâu đậm nhất là không khí Tết cổ truyền của Việt Nam đã tràn ngập Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Có thể nói rằng, chưa bao giờ chúng tôi được vui như thế này, nhờ sự quan tâm của Đại sứ quán, công đoàn của Sứ quán, cùng với phu nhân, phu quân và các cán bộ, đã chuẩn bị cho công tác gói bánh chưng tập thể. Hơn 40 năm ăn bánh chưng nhưng đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được không khí Tết Việt Nam ở giữa chốn Bắc Kinh. Có thể nói Sứ quán đã đem Tết cổ truyền và cái hồn dân tộc vào từng tấm bánh”.

cong dong nguoi viet tai bac kinh goi banh chung don tet hinh anh 2
Chị Nguyễn Thị Vinh, công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc 

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó hội trưởng Hội phu nhân, phu quân của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động gói bánh chưng, giáo dục mọi người nhớ về cội nguồn dân tộc. Bên cạnh đó, còn là một buổi sinh hoạt tập thể, mọi người tập trung kể cho nhau nghe những công việc, kinh nghiệm đời thường, người đã biết gói bánh hướng dẫn cho những người chưa biết, đặc biệt là những thanh niên, con em của cán bộ tại đây.

“Hoạt động gói bánh chưng, có thể nói là hoạt động thường niên, theo tinh thần chủ trương chung của lãnh đạo, công đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Hoạt động này góp phần vào việc tiếp nối truyền thống dân tộc Việt Nam tại nước ngoài, đồng thời đem lại hơi ấm cho những người con Việt Nam xa xứ. Nhân đây, tôi cũng xin chúc tất cả mọi người trong và ngoài nước một năm mới vui vẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống”, chị Bình nói.

cong dong nguoi viet tai bac kinh goi banh chung don tet hinh anh 3
Gói bánh chưng để thắp hương dâng lên tổ tiên là một trong những truyền thống của dân tộc Việt Nam, gợi nhớ về cội nguồn dân tộc và là hoạt động không thể thiếu trong những dịp Tết đến, xuân về.

cong dong nguoi viet tai bac kinh goi banh chung don tet hinh anh 4
Muốn gói được những tấm bánh chưng giống như ở Việt Nam, mang hương vị Tết Việt đến cộng đồng, không thể thiếu công tác chuẩn bị đòi hỏi phải tỉ mỉ từ mua lá, chọn lạt, chuẩn bị gạo, thịt, đỗ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết: “Để gói được những chiếc bánh chưng như thế này, chúng tôi đã phải chuẩn bị nguyên liệu từ rất lâu. Lạt chúng tôi đặt từ Việt Nam sang, lá chúng tôi đặt từ Quảng Tây, gạo, đỗ chúng tôi đặt từ rất sớm và chúng tôi đã phải chuẩn bị trước những nguyên liệu. Tối hôm qua, chúng tôi đã phải đồ đỗ, giã đỗ để làm sao cho được những bánh chưng ngon nhất, để cho mọi người thưởng thức hương vị quê hương và mọi người cảm thấy một cái Tết ấm no, hạnh phúc”.

cong dong nguoi viet tai bac kinh goi banh chung don tet hinh anh 5
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần, không khí Tết đang len lỏi đến mọi nhà, các hoạt động chuẩn bị đón năm mới đang được các cấp lãnh đạo, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tiến hành một cách khẩn trương nhằm mang lại một cái Tết đầm ấm, an lành cho cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh.

Theo Tuấn Đạt
VOV-Bắc Kinh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com