Toggle navigation
Cộng đồng người Việt tại Sri Lanka đón "Xuân Quê hương 2024"
06/02/2024 | 11:09 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 3/2, trong không khí rộn ràng, náo nức của Tết Nguyên đán đang đến gần, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka tổ chức chương trình ‘Xuân Quê hương 2024’ tại thủ đô Colombo.
Sự kiện diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), đúng dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Sri Lanka (4/2/1948 - 4/2/2024) khiến buổi gặp mặt cộng đồng người Việt tại Sri Lanka càng thêm ý nghĩa và tràn ngập niềm vui.

cong dong nguoi viet tai sri lanka don xuan que huong 2024 hinh anh 1
Cộng đồng kiều bào tại Sri Lanka tham dự Xuân Quê hương 2024

Chương trình "Xuân Quê hương 2024" tại thủ đô Colombo của Sri Lanka có sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Sri Lanka. Mặc dù cộng đồng người Việt ở Sri Lanka số lượng còn khiêm tốn, đi lại khó khăn do sinh sống ở nhiều địa phương xa xôi khác nhau, nhưng bà con vẫn cố gắng tới dự, góp tay trang trí ngôi nhà chung sứ quán và cùng chuẩn bị những mâm cỗ Tết với các món ăn cổ truyền dân tộc; cùng nhau tạm biệt năm cũ Quý Mão, chào đón Xuân mới Giáp Thìn.

cong dong nguoi viet tai sri lanka don xuan que huong 2024 hinh anh 2
Bà con phấn khởi và xúc động khi được đón một cái Tết ý nghĩa mang không khí đầm ấm, đậm chất dân tộc tại nước bạn

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Hồ Thị Thanh Trúc thông tin đến cộng đồng tình hình thế giới, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội cũng như những kết quả nổi bật trong công tác đối ngoại, hội nhập của đất nước năm 2023. Đại sứ nhấn mạnh, những thành tựu đáng tự hào Việt Nam đạt được trong năm qua, ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của 100 triệu người dân Việt, có cả sự chung tay góp sức của hơn 6 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Sri Lanka.

Trong năm qua, các hoạt động thiết thực, sôi nổi của Đại sứ quán chủ trì tổ chức đã đạt được những kết quả tích cực; nhận được sự hưởng ứng, đóng góp tích cực của bà con cộng đồng. Những hoạt động này giúp người dân hai nước biết về nhau nhiều hơn, tạo nền tảng cho giao lưu nhân dân khăng khít gắn bó hơn, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Sri Lanka tiếp tục phát triển.

cong dong nguoi viet tai sri lanka don xuan que huong 2024 hinh anh 3
Các cháu nhỏ tham gia trò chơi Tết

Chị Nguyễn Mai Trinh, Trưởng ban liên lạc cộng đồng, đại diện cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc Sri Lanka đã gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, tới Đại sứ quán, trong năm qua đã có nhiều hoạt động giao lưu chính trị, văn hoá để thúc đẩy và phát triển tình hữu nghị hai nước; hỗ trợ, kết nối và đồng hành cùng bà con trong nhiều hoạt động ở sở tại.

Các tăng ni sinh, các cha xứ, bà con cộng đồng tham dự Xuân Quê hương 2024 cũng bày tỏ sự cảm kích và xúc động khi được đón một cái Tết ý nghĩa mang không khí đầm ấm, đậm chất dân tộc tại nước bạn. Đây cũng là dịp để cho thế hệ thứ 2 tại Sri Lanka có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nét văn hoá đẹp ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Tiếng pháo giòn tan, tiếng nhạc xuân rộn ràng, hương vị đậm đà của mâm cỗ ngày Tết và đặc biệt là tình cảm chân tình của cộng đồng, của các thành viên Đại sứ quán giúp những người xa quê cảm thấy ấm lòng dịp Tết đến Xuân về.

Theo Phan Tùng
VOV-New Delhi
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com