Toggle navigation
Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng tặng bằng khen cho cá nhân kiều bào đóng góp vào chương trình “Mẹ đỡ đầu”
29/12/2023 | 05:20 GMT+7
Chia sẻ :
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là Chương trình không chỉ vận động về tài chính, mà còn là một chương trình huy động sức mạnh cộng đồng và sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ.
Chiều 26/12, tại Trụ sở Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Thành phố Hải Phòng diễn ra buổi lễ trao bằng khen cho 6 cá nhân kiều bào đã tích cực đóng góp vào chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại Hải Phòng.

Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng tặng bằng khen cho cá nhân kiều bào đóng góp vào chương trình “Mẹ đỡ đầu” - ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi lễ

“Mẹ đỡ đầu” là chương trình do Hội LHPN Việt Nam phát động, kêu gọi các cá nhân, cán bộ, hội viên, phụ nữ hoặc tập thể, đơn vị, tổ chức (trong và ngoài nước) nhận chăm sóc, đỡ đầu một hoặc nhiều trẻ mồ côi do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa và mồ côi do các nguyên nhân khác để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Từ đó, đảm bảo các điều kiện phát triển toàn diện và trở thành người có ích cho xã hội; đồng thời tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng tặng bằng khen cho cá nhân kiều bào đóng góp vào chương trình “Mẹ đỡ đầu” - ảnh 2
Bà Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN Hải Phòng trao giấy khen cho các đại diện kiều bào tham gia chương trình "Mẹ đỡ đầu" của thành phố

Thông qua Hội nữ doanh nhân thành phố Hải Phòng, các thành viên của Hội LHPN Việt Nam tại Châu Âu đã biết được thông tin và đồng hành cùng chương trình. Bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN Hải Phòng đánh giá cao sự tham gia của các nữ kiều bào vào chương trình này: “Chúng tôi rất vui mừng vì chương trình không dừng lại ở Việt Nam mà đã lan tỏa tới các chị em phụ nữ người Việt ở nước ngoài. Sau 2 năm triển khai, Hội LHPN Hải Phòng đã đỡ đầu được 585 cháu, với mức hỗ trợ từ 500.000 đến 1 triệu đồng/tháng cho mỗi cháu. Không chỉ dừng lại hỗ trợ về kinh phí, mà các mẹ đỡ đầu còn chăm lo, thăm hỏi, đồng hành cùng các con trong bước đường trưởng thành. Các chị em phụ nữ VN ở nước ngoài đã không quản đường xa đến với các con, mang cho các cháu quà bánh, và đặc biệt là chia sẻ với các cháu tình cảm của một người mẹ. Điều đó rất ý nghĩa”.

Hội Liên hiệp phụ nữ Hải Phòng tặng bằng khen cho cá nhân kiều bào đóng góp vào chương trình “Mẹ đỡ đầu” - ảnh 3

Bà Nguyễn Việt Triều, Chủ tịch Hội Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu, Chủ tịch Hội đồng phu nhân Châu Âu chia sẻ: “Đó là một cái “duyên” khi biết được chương trình “mẹ đỡ đầu” của thành phố Hải Phòng thông qua Hội nữ doanh nhân thành phố. Khi tôi chia sẻ với các chị em phụ nữ trong Hội đồng phu nhân tại Châu Âu, các chị đã rất đồng cảm và đã ngay lập tức tham gia chương trình. Ban đầu, mỗi chị em nhận đỡ đầu cho 1 cháu, nhưng khi về tận nơi, thấy được hoàn cảnh khó khăn của các con thì mỗi chị đều nhận thêm 1 cháu nữa. Chương trình này được Hải Phòng triển khai quy củ nên chị em ở Châu Âu cũng rất tin tưởng khi đồng hành cùng thành phố”. 

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là Chương trình không chỉ vận động về tài chính, mà còn là một chương trình huy động sức mạnh cộng đồng và sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ trong việc quan tâm, chăm sóc trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành. Chương trình đặt ra mục tiêu 100% Hội LHPN từ cấp huyện/thành phố và tương đương đến Hội LHPN cấp xã/phường/thị trấn nhận hỗ trợ, chăm sóc, đỡ đầu cho đến khi các em đủ 18 tuổi hoặc trong một thời gian nhất định theo điều kiện, khả năng của người tham gia hoặc nguyện vọng của gia đình bằng các hình thức phù hợp; Có thể đỡ đầu bằng hình thức trực tiếp (chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại gia đình, cộng đồng, trung tâm, bệnh viện…) hoặc gián tiếp (thông qua gia đình, người nuôi dưỡng)…

Theo Bảo Trang
VOVWorld
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com