Toggle navigation
Những món quà ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam trao tặng bệnh viện khu vực Abyei
02/03/2024 | 05:51 GMT+7
Chia sẻ :
Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Đội Công binh Việt Nam tổ chức thăm Bộ Y tế khu vực Abyei, trao tặng một số loại thuốc cho Bệnh viện Abyei và Bệnh viện không biên giới.
Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA, đã giới thiệu về ý nghĩa của Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời chúc Bộ trưởng Bộ Y tế cùng hệ thống y tế ở Abyei ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu y tế của người dân bản địa.

Những món quà ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam trao tặng bệnh viện khu vực Abyei
Đội Công binh Việt Nam tặng quà Bộ trưởng Y tế khu vực Abyei. (Nguồn: Đội Công binh Việt Nam)

Ông Deng Arop De. Mading, Bộ trưởng Bộ Y tế khu vực Abyei, xúc động cảm ơn sự quan tâm của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đối với các hoạt y tế tại bản địa trong thời gian qua.

Thời gian qua, Đội Công binh Việt Nam đã hỗ trợ làm đường vào Bệnh viện Abyei và tổ chức các đợt khám, phát thuốc miễn phí cho cán bộ, nhân viên chính quyền, các thầy cô giáo và người dân địa phương.

Bộ trưởng Bộ Y tế khu vực Abyei cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đội Công binh Việt Nam tiếp tục có các hoạt động giúp đỡ đối với hệ thống y tế nói riêng và người dân Abyei nói chung.

Trước đó, Đội Công binh Việt Nam đã đến thăm, tặng quà các cơ quan y tế của Phái bộ UNISFA (Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Ghana và Bệnh viện dã chiến cấp 1), đồng thời tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cán bộ nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 1 (thuộc biên chế Đội Công binh Việt Nam) nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Những món quà ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam trao tặng bệnh viện khu vực Abyei
Đội Công binh Việt Nam trao quà cho Bệnh viện Abyei. (Nguồn: Đội Công binh Việt Nam)

Thiếu tá Nguyễn Mậu Vũ, Chính trị viên Đội Công binh Việt Nam, cho biết: "Ngày 27/2 không chỉ là dịp để chúng tôi gửi lời tri ân đến các y, bác sĩ đang làm việc tại đơn vị, mà còn là dịp để chúng tôi bày tỏ sự khâm phục đến các y, bác sĩ đang làm việc tại Abyei.

Đó là những người làm nghề y từ khắp nơi trên thế giới tề tựu về đây, cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ cho mảnh đất còn nhiều khó khăn này để mỗi ngày một vươn lên, ổn định hơn".

Theo LÊ AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com