Toggle navigation
Phổ biến văn hóa Việt qua võ cổ truyền Việt Nam ở Romania
04/03/2024 | 10:07 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 02/3/2024, Đại sứ Đỗ Đức Thành đã tham dự Giải Quán khí đạo (Kwan Ki do) cúp Mùa Xuân khu vực Đông và Nam Romania được Liên đoàn Võ thuật Romania tổ chức hằng năm, với hơn 300 vận động viên thanh thiếu niên đến từ các câu lạc bộ Quán khí đạo tại Romania, đặc biệt có sự tham gia của một số trẻ em bị tự kỷ.
Tổng thư ký hiệp hội võ thuật cổ truyền Romania cho biết hiện nay số người học tại các trung tâm ở Romania là hơn 2.000 người, đứng thứ hai sau môn karate. Các võ sư, trọng tài tự hào vì được góp phần phổ biến tinh thần thượng võ, tính tổ chức kỷ luật, sự tôn trọng, sẻ chia... và các giá trị của văn hóa Việt thông qua môn võ này. Ngoài ra, các lớp học dành cho trẻ bị tự kỷ đã chú trọng dạy các học viên về ý thức kỷ luật, kiểm soát hành vi, khí lực.

“Hiệp hội Quán khí đạo quốc tế” được võ sư Phạm Xuân Tòng thành lập tại Pháp, hiện có mặt ở 24 quốc gia trên thế giới ở 4 châu lục, phát triển nhất ở châu Phi và châu Âu. Từ năm 1990, Quán khí đạo trở thành thành viên của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam. Theo Tổng đoàn quốc tế Quán khí đạo, một trong những hoạt động thường xuyên của Tổng đoàn là phổ biến văn hóa Việt Nam. Từ những khóa huấn luyện, cho đến những diễn dàn hay các khóa tập huấn cho các huấn luyện viên, trọng tài, võ sư, thi lên đai, kể cả các danh từ võ thuật, số đếm… đều được dùng bằng ngôn ngữ Việt Nam.

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 1
Giải Quán khí đạo (Kwan Ki do) cúp Mùa Xuân khu vực Đông và Nam Romania được Liên đoàn Võ thuật Romania tổ chức hằng năm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Đỗ Đức Thành bày tỏ vui mừng khi chứng kiến môn võ Quán khí đạo ngày càng được phổ biến rộng rãi cho thanh thiếu niên tại nhiều thành phố của Romania; qua đó thu hút được đông đảo học viên, giúp rèn luyện tính kỷ luật, sự khoan dung, sẻ chia, rèn luyện sức khỏe... Việc phổ biến môn võ này cũng bày tỏ tình yêu mến đối với nét đẹp văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam của các học viên, họ chính là những cá nhân góp phần vun đắp xây dựng cầu nối hữu nghị giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Đỗ Đức Thành cũng bày tỏ mong muốn Liên đoàn Võ thuật Romania tiếp tục ủng hộ việc phát triển môn học này tại Romania cho thế hệ trẻ đặc biệt là những lớp học dành cho trẻ em bị tự kỷ.

Một số hình ảnh tại Giải Quán khí đạo (Kwan Ki do) cúp Mùa Xuân khu vực Đông và Nam Romania:

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 2

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 3

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 4

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 5

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 6

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 7

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 8

pho bien van hoa viet qua vo co truyen viet nam o romania hinh anh 9

Theo Hải Đăng
VOV-Praha
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com