Toggle navigation
Phong phú các hoạt động vui tết cổ truyền của người Việt ở Springfield (Mỹ)
12/02/2024 | 09:30 GMT+7
Chia sẻ :
Cộng đồng người Việt tại thành phố Springfield (tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ) đã có nhiều hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán nhằm duy trì văn hóa cổ truyền của dân tộc.
Thị trưởng Domenic Sarno tham dự nghi thức cúng đầu năm cùng cộng đồng người Việt tại thành phố Springfield (Ảnh:
Thị trưởng Domenic Sarno tham dự nghi thức cúng đầu năm cùng cộng đồng người Việt tại thành phố Springfield (Ảnh: Dave Canton/Masslive).

Hội người Việt tại thành phố Springfield (tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ) vừa tổ chức thành công sự kiện Lễ hội mừng năm mới nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 với sự tham dự của Thị trưởng Domenic Sarno.

Phát biểu tại sự kiện, ông Domenic Sarno ghi nhận vai trò quan trọng của cộng đồng người Việt đối với sự phát triển nhiều mặt của thành phố Springfield. Ông nhấn mạnh: “Tôi tự hào khi một lần nữa được tham gia cùng các bạn đón Tết Nguyên đán ngay tại thành phố Springfield”.

Sự kiện Lễ hội mừng năm mới được tổ chức nhằm chào đón năm Giáp Thìn theo quan niệm của người châu Á, đồng thời thể hiện truyền thống văn hóa cổ truyền của cộng đồng người Việt tại Springfield.

Theo ghi nhận của hãng tin địa phương WWLP-22News thì khu vực khánh tiết nơi diễn ra buổi lễ “chật cứng người với nam thanh nữ tú trong trang phục áo dài truyền thống của người Việt Nam hào hứng tham gia tất cả các hoạt động theo phong tục truyền thống đậm dấu ấn của người Việt”.

“Chúng tôi tổ chức chu đáo mọi thứ, từ các món ăn đậm phong vị ngày Tết như: bánh chưng, mứt gừng đến múa lân, lì xì, văn nghệ nhằm gia tăng sự kết nối của cộng đồng người Việt”, ông Trinh Roblinski, Chủ tịch Hội Người Việt tại Springfield cho biết.

Các thế hệ người Việt cùng hào hứng tham gia sự kiện với áo dài và điệu múa truyền thống -(Ảnh: EDWARD COHEN/Masslive).
Các thế hệ người Việt cùng hào hứng tham gia sự kiện với áo dài và điệu múa truyền thống. (Ảnh: EDWARD COHEN/Masslive).

Đây cũng là dịp để mỗi gia đình người Việt sống xa quê hương được đắm chìm vào không gian văn hóa đậm chất Việt và cầu mong năm con Rồng 2024 sẽ mang lại bình an, hạnh phúc và thành công.

Với chị Thủy Tùng (người Việt tại Springfield) thì lễ hội dịp Tết Nguyên đán mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với những người con của chị vốn được sinh ra và lớn lên ở Mỹ.

Phong phú các hoạt động vui tết cổ truyền của người Việt ở Springfield (Mỹ)
Người Việt xa xứ quyết tâm giữ "nếp nhà" để con cái không lãng quên nguồn gốc quê hương (Ảnh: EDWARD COHEN/Masslive).

“Phong tục tập quán của tổ tiên sẽ bị mai một dần nếu giới trẻ không có cơ hội tham gia các hoạt động truyền thống. Và những người đi trước như chúng tôi có trách nhiệm duy trì văn hóa Việt dù đang ở bất cứ nơi đâu”, chị Thủy Tùng chia sẻ.

Theo Nguyễn Thuận
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com