Toggle navigation
Quảng bá nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam đến thế hệ trẻ Venezuela
23/01/2024 | 03:59 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày Việt Nam tại thủ đô Caracas đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên các trường đại học tại thủ đô của Venezuela. Sự kiện nhằm quảng bá về truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela/TTXVN phát
Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela/TTXVN phát

Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela và Trường Đại học Tổng hợp Santa María (USM) ngày 19/1 đã tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam tại thủ đô Caracas nhằm quảng bá về truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa; đồng thời giới thiệu tới thế hệ trẻ Venezuela về một Việt Nam hùng cường nhưng cũng thật quyến rũ.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa hai nước (1989-2024), cũng như hiện thực hóa Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2030 cùng mục tiêu thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ và sự tin cậy giữa Việt Nam với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các tổ chức khu vực và quốc tế.

Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên các trường đại học tại thủ đô Caracas.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Giselle Petrica, Phó Hiệu trưởng Trường USM, nhấn mạnh đây là dịp để sinh viên Venezuela tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, cũng như quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Venezuela-Việt Nam.

Bà Giselle Petrica đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tiếp tục quan tâm, phối hợp tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về Việt Nam để giúp thế hệ trẻ Venezuela có thêm kiến thức, thông tin về Việt Nam, nhất là về những thành tựu trong xây dựng và phát triển đất nước.

Chia sẻ thông tin với các sinh viên tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ điểm lại những dấu mốc quan trọng của chặng đường lịch sử và thắng lợi vĩ đại của Việt Nam từ năm 1945 đến nay.

ttxvn-quang-ba-net-dep-van-hoa-con-nguoi-viet-nam-den-the-he-tre-venezuela1-548.jpg
Quang cảnh sự kiện. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela/TTXVN phát)

Đại sứ nhấn mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, nhân dân Việt Nam đã tiến hành Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, xóa bỏ hoàn toàn chế độ thực dân phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tiến hành công cuộc Đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội, cũng như bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc.

Đề cập đến quan hệ Việt Nam-Venezuela, Đại sứ Vũ Trung Mỹ cho biết dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao (12/1989-12/2024) cũng là cơ hội để hai nước tiếp tục tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác toàn diện Việt Nam-Venezuela.

Đại sứ mong muốn thế hệ trẻ hai nước, đặc biệt là sinh viên tăng cường các hoạt động giao lưu, giới thiệu quảng bá về văn hóa, lịch sử của hai dân tộc.

Tại sự kiện, sinh viên các trường đại học tại thủ đô Caracas cũng đã tiến hành nhiều hoạt động trao đổi, nói chuyện về lịch sử, tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các sinh viên có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, tìm hiểu các địa danh nổi tiếng. Đặc biệt, thế hệ trẻ Venezuela bày tỏ sự thích thú khi được tạo dáng trong bộ Áo dài truyền thống cùng nón lá cũng như thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam.

Thành lập từ năm 1953, Trường Đại học Tổng hợp Santa Maria là một trong những trung tâm học thuật hàng đầu tại Venezuela cùng các lĩnh vực đào tạo thế mạnh như luật, quan hệ quốc tế, y, kinh tế, kiến trúc… với khoảng hơn 20.000 sinh viên theo học./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com