Toggle navigation
Tăng cường sự đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan
19/01/2024 | 06:02 GMT+7
Chia sẻ :
Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức hoạt động giao lưu nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam cũng như đón Xuân Giáp Thìn 2024.
Sự kiện được tổ chức tại Đại học Chulalongkorn, có sự tham gia của đông đảo bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học trên toàn Thái Lan, cũng như các đại diện Hội Người Việt Nam tại Bangkok và vùng phụ cận, Hội doanh nhân Việt Nam tại Bangkok.

Tăng cường sự đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan
Đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tham gia buổi giao lưu vào ngày 14/1. (Nguồn: TTXVN)

Thay mặt Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, Chủ tịch Nguyễn Thị Ngọc Diệp cho biết Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan là đại diện duy nhất của sinh viên được sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và là một trong những đơn vị ngoài nước trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Trải qua 6 năm hình thành và phát triển, dù còn gặp nhiều khó khăn song hội vẫn luôn nỗ lực hết mình để phấn đấu trở thành một trong những tổ chức hội vững mạnh, rộng khắp cho toàn thể sinh viên đang học tập tại "đất nước Chùa Vàng."

Một số điểm chính trong công tác hội và phong trào sinh viên 3 tháng vừa qua là việc đã hoàn thành văn kiện Đại hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan và đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam công nhận Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới khóa 3 vào tháng 9/2023.

Hội cũng đã hoàn thành biểu mẫu đăng ký hội viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, tạo tiền đề kết nối nhiều hơn với lưu học sinh đang học tập tại đây, qua đó góp phần phát triển cơ sở hội ngày càng vững mạnh.

Tháng 12/2023, hội cũng rất vinh dự tham gia lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và có bài phát biểu về chính sách tại Đại học Chulalongkorn.

Về các hoạt động của hội thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thi Ngọc Diệp cho biết ngoài việc thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” (bao gồm Học tập tốt, Đạo đức tốt, Tình nguyện tốt, Hội nhập tốt và Thể lực tốt), hội đang xây dựng các mục tiêu cụ thể và đa dạng về nhu cầu của cộng đồng du học sinh tại Thái Lan; nỗ lực liên kết, xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp để có thêm nguồn tài trợ thực hiện các hoạt động như tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn học sinh có nguyện vọng học tập tại Thái Lan.

Hội cũng tổ chức đi thiện nguyện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Lan cũng như các chuyến “về nguồn” - tới thăm các khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan - nhằm bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương đất nước và bày tỏ tấm lòng đối với Bác Hồ kính yêu; cùng nhiều hoạt động khác.

Việc đẩy mạnh quan hệ giao lưu với Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước với Hội Sinh viên các tỉnh ở Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Hiện tại, Hội đã thiết lập quan hệ với Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai, góp phần trao đổi học hỏi kinh nghiệm về công tác hội và phong trào sinh viên.

Với những mục tiêu trong thời gian tới, Hội Sinh viên Viêt Nam tại Thái Lan sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để góp phần đưa công tác hội và phong trào sinh viên tại Thái Lan ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Đến tham dự chung vui với các sinh viên, Giảng viên Đại học Chulalongkorn Đỗ Thúy Hà cho rằng đây là một sự kiện rất bổ ích đối với cộng đồng học sinh sinh viên đang sinh sống và học tập xa nhà.

Hội như một mái ấm kết nối mọi người và để các bạn biết rằng mình không đơn độc. Nếu có cần sự giúp đỡ về học tập hay khó khăn trong cuộc sống thì vẫn luôn có bạn bè sát cánh cùng với mình.

Trong khi đó, thay mặt Hội Người Việt Nam tại Bangkok và vùng phụ cận, Chủ tịch Đỗ Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan và chúc các em đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình học tập tại nước bạn, để sau này có thể đóng góp tích cực cho gia đình, xã hội và quê hương, đất nước.

Cũng tại sự kiện, các bạn sinh viên từ nhiều trường đại học Thái Lan như Đại học Chulalongkorn, Đại học Mahidol, Viện công nghệ King Mongkut Ladkrabang (KMITL), Đại học Kasem Bundit, Đại học Phòng thương mại Thái Lan (UTCC), Đại học Bangkok, Đại học Assumption Thái Lan (ABAC)… đã tham gia buổi talk show, lắng nghe chia sẻ từ các giảng viên và chuyên gia về kinh nghiệm học tiếng Thái để hội nhập nhanh hơn với đời sống ở nước sở tại, cũng như cách thức để vượt qua cú sốc văn hóa đối với du học sinh.

Sự kiện giao lưu cũng thêm phần sinh động, vui vẻ đúng chất sinh viên với các trò chơi tập thể cùng tiết mục văn nghệ do chính các sinh viên biểu diễn.

Theo Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com