Toggle navigation
Xuân Quê hương ấm áp với cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan
06/02/2024 | 11:11 GMT+7
Chia sẻ :
Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hà Lan cho biết, cộng đồng kiều bào luôn hướng về quê hương, đất nước và vui mừng trước những thành tựu của đất nước và quan hệ Việt Nam-Hà Lan thời gian qua.
Tiết mục văn nghệ do kiều bào Việt Nam tại Hà Lan biểu diễn. (Ảnh: TTXVN phát)
Tiết mục văn nghệ do kiều bào Việt Nam tại Hà Lan biểu diễn. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong không khí đầm ấm và sum vầy, ngày 3/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” đón Tết Giáp Thìn 2024 với sự tham dự của gần 500 bà con kiều bào, du học sinh và đông đảo bạn bè Hà Lan yêu mến và gắn bó với Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, chào mừng bà con kiều bào từ khắp các vùng của Hà Lan đoàn tụ về La Haye tham dự chương trình Xuân Quê hương Giáp Thìn, Đại sứ Ngô Hướng Nam bày tỏ xúc động trước tình cảm, sự gắn bó của cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan trong bầu không khí ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần.

Theo Đại sứ Ngô Hướng Nam, cho dù ở bất kỳ nơi đâu, trong bất cứ cương vị, hoàn cảnh nào, dịp Tết đến Xuân về luôn là thời gian để mọi người dân Việt Nam đoàn tụ, hướng về gia đình, quê hương, đất nước, là nét đẹp cần được gìn giữ và phát huy.

Đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan, mặc dù ở xa quê hương, có cuộc sống, điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, lại sinh sống rải rác ở các khu vực khác nhau nhưng bà con ngày càng đoàn kết, gắn bó, xây dựng cộng đồng mạnh, được sở tại đánh giá cao.

Vui mừng chia sẻ về những thành tựu của đất nước trong năm 2023, Đại sứ Ngô Hướng Nam cho biết trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế thế giới còn gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm sáng của kinh tế toàn cầu khi duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP trên 5%, quy mô nền kinh tế đạt hơn 430 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt gần 4.300 USD/người/năm.

Đối với quan hệ Việt Nam-Hà Lan, năm 2023 là năm có nhiều ý nghĩa đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.

Những hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ được khởi động bằng chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Hà Lan và kết thúc bằng chuyến thăm của Thủ tướng Mark Rutte đến Việt Nam tháng 11 vừa qua.

Năm 2023 đã khép lại với rất nhiều hoạt động giao lưu kỷ niệm nhộn nhịp, thiết thực và hiệu quả, quan hệ hai nước đã ngày càng được củng cố, đi vào chiều sâu, mang lại những lợi ích thiết thực và cụ thể cho mỗi nước.

Thay mặt kiều bào tại Hà Lan, bà Ngô Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hà Lan cho biết cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan luôn hướng về quê hương, đất nước và vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu của đất nước và quan hệ Việt Nam-Hà Lan thời gian qua.

Bà Ngô Thị Bích Ngọc bày tỏ biết ơn Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm sâu sắc đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có kiều bào tại Hà Lan, luôn coi bà con kiều bào là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Tham gia chương trình Xuân Quê hương Giáp Thìn, bà con kiều bào và bạn bè Hà Lan đã có dịp được thưởng thức những món ăn cổ truyền ngày Tết như bánh chưng, nem rán…, thưởng thức và tham gia vào nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, cùng hát những bài hát về tình yêu quê hương, đất nước do chính bà con kiều bào tự dàn dựng, biểu diễn, thể hiện tài năng nghệ thuật và nét đẹp tâm hồn, tình cảm gắn bó với quê hương của cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan.

Gửi lời chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 đến bà con kiều bào, Đại sứ Ngô Hướng Nam bày tỏ mong muốn bà con kiều bào tiếp tục duy trì sự gắn bó, đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, ngày càng thành công trong cuộc sống và luôn hướng về quê hương, đất nước cũng như giữ gìn bản sắc và giới thiệu văn hoá Việt Nam đến Hà Lan, trở thành cầu nối đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước.

Theo Nhân dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com