Toggle navigation
Chính phủ Thái Lan tuyên thệ nhậm chức
05/09/2023 | 08:53 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 5/9, Thủ tướng Srettha Thavisin cùng toàn thể các thành viên trong Chính phủ mới của Thái Lan đã tiến hành lễ tuyên thệ nhậm chức trước Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu.
Thủ tướng và các thành viên chính phủ tuyên thệ nhậm chức trước Nhà vua Thái Lan.
Thủ tướng và các thành viên chính phủ tuyên thệ nhậm chức trước Nhà vua Thái Lan.

Tại buổi lễ nhậm chức được tổ chức tại Cung điện Dusit ở thủ đô Bangkok, ông Srettha, người của đảng Pheu Thai lãnh đạo liên minh cầm quyền 11 đảng, đã cùng 33 thành viên chính phủ tuyên bố trung thành với Hoàng gia Thái Lan.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp ngay sau lễ tuyên thệ, Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh, chính phủ của ông sẽ tập trung vào việc giải quyết các yêu cầu của người dân.

Ông nói: “Chính phủ này là chính phủ của nhân dân… tất cả chúng tôi có mặt ở đây là để đại diện cho người dân. Hiện Thái Lan có rất nhiều vấn đề bởi vậy hàng ngày chúng tôi sẽ cố gắng làm việc hết sức mình… chúng tôi sẽ giải quyết các yêu cầu của người dân”.

Dự kiến chính phủ mới sẽ công bố chính sách của mình trước Quốc hội Thái Lan vào ngày 11/9. Ông Srettha cũng cho biết sẽ tổ chức cuộc họp nội các đầu tiên vào ngày 6/9. Sau đó đến ngày 8/9, ông sẽ có chuyến công tác đến các tỉnh phía đông bắc Thái Lan gồm Khon Kaen, Udon Thani và Nongkhai để gặp gỡ và tìm hiểu nguyện vọng của người dân.

Trước đó, Nhà vua Maha Vajiralongkorn ngày 2/9 đã phê chuẩn các bộ trưởng do Thủ tướng Srettha lựa chọn. Chính phủ của ông Srettha bao gồm các thành viên từ 11 đảng trong liên minh cầm quyền do đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) lãnh đạo. Theo danh sách nội các công bố trên Công báo Hoàng gia, ông Srettha ngoài chức danh Thủ tướng Chính phủ sẽ kiêm thêm chức Bộ trưởng Tài chính.

Theo NAM ĐÔNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com