Toggle navigation
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam
20/10/2023 | 10:11 GMT+7
Chia sẻ :
Tại cuộc tiếp thân mật Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha đánh giá cao và bày tỏ cảm ơn cộng đồng người Việt Nam về những đóng góp quý báu vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của Thái Lan.
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha tiếp thân mật Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha tiếp thân mật Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Chiều 19/10, tại Trụ sở Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha đã tiếp thân mật Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đến chào xã giao.

Tham dự cuộc gặp, có Cố vấn Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Thái Lan-Việt Nam; một số thành viên Hạ viện Thái Lan và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Tại buổi tiếp, trong không khí thân mật, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị, Đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam; ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã từng đến Thái Lan trong một thời gian khá dài trước khi Việt Nam giành được độc lập năm 1945 và là người đặt nền móng cho quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha.

Ông Wan Noor đánh giá cao cộng đồng hơn 100 nghìn người Việt Nam đang sống tại Thái Lan, cảm ơn cộng đồng người Việt Nam đã có những đóng góp quý báu vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của Thái Lan.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan cũng đánh giá cao hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, trong đó có việc trao đổi, tiếp xúc cấp cao và các cấp trong các kênh Quốc hội, Chính phủ, doanh nghiệp, người dân.

Theo ông Wan Noor, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, thu hút không chỉ khách du lịch Thái Lan mà từ các quốc gia khác; hợp tác về đầu tư, thương mại và giao lưu nhân dân giữa hai nước không ngừng được phát triển thông qua các kết nối, du lịch đường bộ, đường không. Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn được đón tiếp đoàn cấp cao của Quốc hội Việt Nam thăm Thái Lan trong thời gian tới nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa nghị viện hai nước.

Đại sứ Phan Chí Thành cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha đã dành thời gian tiếp và chúc mừng ông được bầu làm Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hạ viện Thái Lan. Nhân dịp này, Đại sứ chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới ông Wan Noor.

Đại sứ vui mừng cho biết, quan hệ Việt Nam-Thái Lan trong 10 năm trở lại đây kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược phát triển rất tốt đẹp. Là những thành viên quan trọng trong cơ chế khu vực, hai bên thường xuyên duy trì kênh tiếp xúc cấp cao, gần đây nhất là cuộc gặp giữa Chủ tịch Quốc hội hai nước bên lề Diễn đàn AIPA lần thứ 44 tại Indonesia cũng như trao đổi hợp tác nghị viện và giữa Hội nghị sĩ hữu nghị hai nước. Quốc hội hai nước đã và đang phối hợp rất tốt tại các diễn đàn nghị viện đa phương như AIPA, APPF, IPU.

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ảnh 2
Đại sứ Phan Chí Thành và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Quốc hội Thái Lan.

Đại sứ cũng nhấn mạnh, hợp tác kinh tế là trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước, theo đó Thái Lan tiếp tục là nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn tại Việt Nam.

Đại sứ cảm ơn Quốc hội Thái Lan đã ủng hộ, thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Thái Lan trong thời gian qua, mong muốn Quốc hội hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn, nhất là việc trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, phối hợp hoạt động song phương và đa phương, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động lập pháp trong thời gian tới.

Đại sứ nhắc lại lời mời của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam mong muốn sớm đón Chủ tịch và các lãnh đạo Quốc hội Thái Lan thăm Việt Nam vào thời gian phù hợp.

Theo ĐINH TRƯỜNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com