Toggle navigation
Cô gái Việt cùng chồng phát 10.000 khẩu trang miễn phí ở Singapore
09/02/2020 | 10:14 GMT+7
Chia sẻ :
Câu chuyện về lòng tốt của chị Vũ Trần Yến Vy và người chồng Singapore được báo nước này đăng tải, giữa lúc số ca nhiễm virus Vũ Hán tại đảo quốc đang gia tăng nhanh chóng.\
Chị Vũ Trần Yến Vy, 34 tuổi, và người chồng Adrian Tan, 39 tuổi, đã phát miễn phí tổng cộng 10.000 chiếc khẩu trang cho người dân tại nơi hai người sinh sống ở Singapore, theo Channel NewsAsia.

Báo Singapore cho hay vợ chồng chị Vy, sống ở khu Punggol, đã cùng con cái về Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Khi đó, họ nghe nói về việc một số người mua đi bán lại khẩu trang để kiếm lời giữa lúc dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra khiến mọi người lo lắng tìm cách tránh lây nhiễm.

"Đã trải qua dịch SARS trước đây, chúng tôi biết việc phòng bị không chỉ cho gia đình, bạn bè mình mà cho cả cộng đồng là rất quan trọng", anh Tan nói cới CNA.

Chị Vy và chồng đã nhờ sự trợ giúp của người thân và bạn bè, tìm đến nhiều nhà thuốc khác nhau trong 3 ngày ở Việt Nam để mua được hơn 10.000 chiếc khẩu trang với chi phí khoảng 1.000 SGD (hơn 700 USD).

Co gai Viet cung chong phat 10.000 khau trang mien phi o Singapore hinh anh 1 yenvy.JPG
Chị Vy thông báo về việc phát khẩu trang trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Khi vợ chồng chị Vy quay về Singapore, họ tổ chức buổi phát khẩu trang đầu tiên tại ga tàu điện Punggol hôm 31/1. 4.000 chiếc khẩu trang đã được phát miễn phí tại đây.

Họ tiếp tục phát 6.000 chiếc khẩu trang còn lại cũng tại ga Punggol hôm 1/2.

Ban đầu, cặp vợ chồng phát 10 chiếc khẩu trang cho mỗi người, nhưng sau đó giảm xuống còn 5 chiếc/người để có thể phát cho nhiều người hơn.

Hành động của hai người đã thúc đẩy những người bạn của chị Vy đóng góp tiền để mua thêm khẩu trang và phân phát. Họ đã phát thêm 7.000 chiếc hôm 4/2 và dự định tiếp tục phát vào ngày 8/2.

Anh Tan nói phản ứng của người dân rất tốt, nhiều người đã cảm ơn anh.

"Tôi tin rằng tình làng nghĩa xóm vẫn tồn tại, chúng ta chỉ cần làm gương trước", anh nói, sử dụng từ "kampung" để chỉ các ngôi làng ở Singapore trước đây.

Virus corona chủng mới, xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã lây lan trên toàn cầu với hơn 28.000 ca nhiễm và ít nhất 567 trường hợp tử vong, chủ yếu tại Trung Quốc.

Singapore đã có 28 ca nhiễm virus, bao gồm trường hợp một em bé 6 tháng tuổi được xác nhận hôm 6/2.

Theo Đông Phong
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com