Toggle navigation
Cộng đồng doanh nhân Việt tại Mỹ tọa đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ
14/03/2024 | 06:12 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng cho rằng, mặt hàng thủy hải sản xuất khẩu của Việt Nam đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khắt khe như Bắc Mỹ.
Trong khuôn khổ Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/3 tại Boston, Hoa Kỳ, một cuộc tọa đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng đã được Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.

Cộng đồng doanh nhân Việt tại Mỹ tọa đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng thăm hỏi, động viên, nắm bắt thông tin, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng từ các doanh nghiệp tham gia hội chợ. (Nguồn: VENUSA)

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ vui mừng khi chứng kiện sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thủy hải sản.

Điều này chứng tỏ mặt hàng thủy hải sản xuất khẩu của nước ta đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khắt khe như Bắc Mỹ, nhiều mặt hàng gây được ấn tượng tốt với bạn bè và đối tác quốc tế.

Tại đây, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ thông tin về tình hình trao đổi kinh tế-thương mại và hợp tác đầu tư song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời đề cập những hạn chế còn tồn tại để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể khắc phục, thúc đẩy cơ hội và hợp tác.

Toạ đàm đã lắng nghe những chia sẻ hữu ích, mang tính xây dựng từ VASEP, Tham tán nông nghiệp và các doanh nghiệp xuất khẩu tôm, cá tra, cá ngừ đại dương cũng như luật sư Matthew McConkey - người có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn luật về chống bán phá giá cá tra cho các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.

Bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng thư kí VASEP giới thiệu về Hiệp hội, cập nhật tình hình xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường Hoa Kỳ năm 2023 và quý I/2024 cũng như tình hình các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ năm nay.

Theo đó, Hiệp hội đã sử dụng slogan “Việt Nam - Điểm đến bền vững của thủy sản”, khẳng định sự phát triển của ngành hướng đến một ngành sản xuất chế biến và xuất khẩu thuỷ sản bền vững, tuân thủ các yêu cầu của Việt Nam và thị trường nhập khẩu trong giai đoạn mà các quốc gia đều hướng đến nền kinh tế xanh, đánh bắt bền vững.

Nhìn vào các sản phẩm Việt Nam trưng bày, có thể thấy rõ nhóm hàng giá trị gia tăng là ưu thế của Việt Nam so với các nước trong khu vực châu Á.

Sự cạnh tranh khốc liệt về giá các sản phẩm truyền thống đã thúc đẩy sự chuyển đổi sang sản xuất hàng giá trị gia tăng của Việt Nam nhanh hơn rất nhiều trong những năm qua. Doanh nghiệp nào chuyển hướng sớm sẽ gặt hái nhiều cơ hội trong những năm khó khăn gần đây.

Ông Phạm Quang Huy, Tham tán nông nghiệp tại Mỹ đã nêu những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy Chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ xem xét công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nếu thành công sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là thuỷ sản.

GS. Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch VENUSA, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) cho biết, tại hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam rất chủ động làm việc, ký kết hợp đồng với đối tác không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn từ khắp nơi trên thế giới.

Khách quốc tế đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm thuỷ sản Việt Nam có thế mạnh như các sản phẩm từ cá tra, tôm, cá ngừ đại dương.

GS. Nguyễn Đình Phú đề cao vai trò của VASEP và Tham tán nông nghiệp, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, trong việc hỗ trợ tổ chức các doanh nghiệp trong nước tham dự hội chợ thuỷ sản quan trọng này.

Cộng đồng doanh nhân Việt tại Mỹ tọa đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng chụp ảnh kỷ niệm cùng các doanh nghiệp Việt tham gia tọa đàm. (Nguồn: VENUSA)

Đánh giá cao chuyến công tác của Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và việc tổ chức tọa đàm, GS. Nguyễn Đình Phú khẳng định, đây là minh chứng cho thấy sự quan tâm của Chính phủ nói chung và Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ nói riêng, cũng như cá nhân Đại sứ nhằm thăm hỏi, động viên, nắm bắt thông tin, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng từ các doanh nghiệp nhằm xây dựng ngành thuỷ sản Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

Theo LÊ AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com