Toggle navigation
Hội nghị thành lập Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản
10/09/2019 | 10:19 GMT+7
Chia sẻ :

Ngày 8/9/2019, Hội nghị thành lập Hội người Việt Nam tại Fukuoka đã được long trọng tổ chức tại trung tâm thành phố Fukuoka.

Hội nghị đã bầu 18 ủy viên Ban chấp hành Hội, trong đó ông Đỗ Phú Sơn, Giám đốc Công ty HSC Japan làm Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Duy Anh, Giám đốc Trường Nhật ngữ GAG làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội.


Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka ông Vũ Bình (hàng đầu thứ 4 từ bìa phải) chúc mừng Ban chấp hành Hội người Việt tại Fukuoka.


Hội nghị cũng biểu quyết thông qua Điều lệ Hội, văn bản đã được các thành viên Ban vận động thành lập Hội xây dựng, cho ý kiến sửa đổi, bổ sung nhiều lần và đã tham khảo cả các luật sư người Nhật.

 

Phát biểu chúc mừng sự ra đời của Hội, ông Vũ Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka bày tỏ tin tưởng rằng Hội Người Việt Nam tại Fukuoka sau khi ra đời sẽ tổ chức được các hoạt động nhằm tăng cường đoàn kết cộng đồng, giữ gìn và phát huy bản sắc, truyền thống dân tộc, dạy và học tiếng Việt, giữ gìn và xây dựng hình ảnh tự hào của người Việt Nam, giới thiệu văn hóa Việt Nam với nhân dân Nhật Bản và các nước, góp phần xứng đáng vào mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng như quan hệ hữu nghị của Việt Nam với nhân dân các nước khác.

 

Các đại biểu đại diện các hội, nhóm trong cộng đồng (thanh niên, sinh viên, nhà khoa học, nghiên cứu sinh, doanh nhân, nhân viên công ty, thực tập sinh, phật tử...) đã lần lượt phát biểu chúc mừng sự ra đời của Hội, bày tỏ xúc động vì Hội đã chính thức được thành lập, cam kết sẽ nỗ lực đóng góp vào việc xây dựng và phát triển Hội theo đúng tôn chỉ, mục đích đã ghi trong Điều lệ Hội.

 

Thay mặt Ban chấp hành mới, ông Đỗ Phú Sơn bày tỏ cảm ơn sự tín nhiệm của Hội nghị, cam kết các ủy viên Ban chấp hành sẽ đoàn kết, tôn trọng và tuân thủ Điều lệ Hội, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của Ban chấp hành; bày tỏ long biết ơn công sức của các thành viên Ban vận động trong suốt thời gian qua để có được sự ra đời của Hội và thành công của Hội nghị hôm nay.

 

Theo Việt Dũng

VOV-Tokyo

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com