Toggle navigation
Kiều bào Việt Nam tại Thái Lan hân hoan mừng xuân Giáp Thìn 2024
15/02/2024 | 07:52 GMT+7
Chia sẻ :
Trong không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân năm mới, tối 13/2 (mùng 4 Tết Giáp Thìn), Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Nong Bua Lamphu đã tổ chức trọng thể chương trình “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” với sự tham gia của gần 1.000 kiều bào trên khắp mọi miền Thái Lan.
Thay mặt Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan, Phó Chủ tịch Trần Văn Sáu cho biết năm 2023 vừa qua cộng đồng kiều bào tại Thái Lan đã tích cực đổi mới sáng tạo và đạt được nhiều thành tích trong việc xây dựng khối đại đoàn kết, duy trì tiếng mẹ đẻ, phát huy truyền thống văn hóa và góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương.

kieu bao viet nam tai thai lan han hoan mung xuan giap thin 2024 hinh anh 1
Tết cộng đồng 2024 của kiều bào Thái Lan được tổ chức tại tỉnh Nongbua Lamphu tối 13/2/2024.

Ông Sáu nhấn mạnh có được những thành tựu trên là nhờ sự cố gắng không mệt mỏi, tình đoàn kết, tình yêu cộng đồng, tình yêu dân tộc của mỗi thành viên trong cộng đồng kiều bào tại Thái Lan, bên cạnh sự giúp đỡ của chính phủ Thái Lan, chính quyền các địa phương, sự hợp tác của các cơ quan đoàn thể và sự hỗ trợ hết sức quan trọng của cơ quan đại diện, đặc biệt là Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen. 

Ông Trần Văn Sáu khẳng định: “Kính thưa toàn thể quý vị, một mùa xuân vui tươi đang đến với từng nhà, một mùa xuân hạnh phúc đang đến với chúng ta. Năm mới Giáp Thìn sẽ là một mùa xuân an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành đạt. Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024.”

kieu bao viet nam tai thai lan han hoan mung xuan giap thin 2024 hinh anh 2
Hơn 1000 kiều bào trên khắp mọi miền Thái Lan đã cùng tụ họp tại tỉnh Nongbua Lamphu tối 13/2/2024 để vui Tết cộng đồng mừng xuân Giáp Thìn.

Tới dự và vui chung niềm vui “Xuân quê hương, Tết sum vầy” với kiều bào, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng đánh giá cao vai trò và đóng góp của bà con đối với quê hương, đất nước. Tổng lãnh sự nhấn mạnh thông qua các hoạt động gặp mặt giao lưu văn hoá, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh và giá trị văn hóa Việt ở Thái Lan, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam - Thái Lan.

"Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng kiều bào ta trên toàn thế giới là một bộ phận không thể tách rời, là nguồn lực để phát triển đất nước. Tôi luôn tin tưởng rằng với tiềm năng và vị thế của Việt Nam ngày càng cao và với lòng khát khao xây dựng quê hương đất nước của kiều bào thì cộng đồng ta sẽ dành hết tâm sức trí lực của mình để cùng xây dựng hai đất nước Việt Nam Thái Lan ngày càng hùng cường, đưa dân tộc Việt Nam và Thái Lan phát triển trên mọi lĩnh vực".

kieu bao viet nam tai thai lan han hoan mung xuan giap thin 2024 hinh anh 3
Ông Trần Văn Sáu, Phó Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam toàn Thái phát biểu tại sự kiện.

Cùng phu nhân trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam tới dự sự kiện, Tỉnh trưởng tỉnh Nong Bua Lamphu, Suwit Chanworn cho biết ông rất ấn tượng với văn hóa đón Tết cổ truyền của Việt Nam. Ông Suwit đề cao vai trò và sự tham gia đóng góp ngày càng tích cực của cộng đồng người Việt tại tỉnh Nong Bua Lamphu vào đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, cho đây là một trong vô vàn biểu hiện của mối quan hệ ngày càng thân thiết, gắn bó giữa hai nước Thái Lan - Việt Nam.

kieu bao viet nam tai thai lan han hoan mung xuan giap thin 2024 hinh anh 4
Tỉnh trưởng tỉnh Nongbua Lamphu Suwit Charnwon và phu nhân cùng tham gia Tết cộng đồng của kiều bào Việt Nam trên toàn Thái Lan tối 13/2/2024.
Chương trình “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” của kiều bào tại Thái Lan năm nay thêm phần sôi nổi, hào hứng với các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ từ Thành phố Hồ Chí Minh sang biểu diễn, đón chào một mùa Xuân Giáp Thìn an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

Theo PV/VOV-Bangkok
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com