Toggle navigation
Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva
17/03/2024 | 01:08 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 16/3 tại thủ đô Moskva của Nga, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học tổng hợp Nga Hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN) đã tổ chức chương trình “Huyền thoại cây tre” để tổng kết "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam 2024" tại RUDN.
Năm nay, chủ đề của chương trình là hồn tre đất Việt, vốn không chỉ nhằm nêu bật những những nét đẹp văn hóa tre của Việt Nam, mà còn nhằm thể hiện tử bền bỉ, kiên trì của các sinh viên đang học tập dưới mái trường đại học của LB Nga.

Trình diễn thư pháp tặng các bạn sinh viên nước ngoài.
Trình diễn thư pháp tặng các bạn sinh viên nước ngoài. Ảnh: VOV.

Tham dự sự kiện có cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và RUDN, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga, Hội người Việt Nam, Hội phụ nữ Việt Nam và đông đảo sinh viện thế giới học tập và sinh sống tại Nga.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Vyacheslav Sololov, Đại diện phòng công tác sinh viên RUDN, phụ trách các nước châu Á đánh giá cao các hoạt động này. Ông cho rằng đây là sự kiện có nhiều ý nghĩa, giới thiệu về văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế và cũng góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nga.

Bà Mai Nguyễn Tuyết Hoa, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga cho biết, thông qua hoạt động này muốn quảng bá đất nước, lịch sử, văn hoá và con người Việt Nam, giúp cho các bạn nước ngoài hiểu rõ hơn về đất nước của chúng ta, đồng thời gây dựng niềm tự hào dân tộc, quê hương trong các du học sinh Việt Nam đang học tập tại Liên bang Nga”.

Với sức trẻ và sự sáng tạo, sinh viên Việt Nam tại Nga đã giới thiệu “tinh hoa văn hóa dân tộc” của dải hình chữ S, cũng như hơi thở mới của văn hóa hiện đại đã và đang làm nên hình ảnh một Việt Nam hội nhập và phát triển.

Theo Tuấn Quỳnh 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com