Toggle navigation
Thêm một bang tại Australia không nhận học sinh ở một số tỉnh của Việt Nam
15/03/2024 | 01:32 GMT+7
Chia sẻ :
Bang New South Wales của Australia vừa trở thành địa phương thứ hai của nước này thông báo không nhận đơn xin học của học sinh tới từ 4 tỉnh của Việt Nam.
Cơ quan giáo dục bang New South Wales của Australia vừa gửi thư thông báo cho biết, cơ quan này sẽ không tiếp nhận đơn xin nhập học của các sinh viên đến từ 4 tỉnh của Việt Nam gồm Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Ninh và Hà Tĩnh. Nguyên nhân được nêu ra là do lo ngại về việc không tuân thủ các điều kiện về thị thực của sinh viên đến từ các tỉnh này.

Thư này cũng cho biết, lệ phí nộp đơn xin nhập học của sinh viên tại 4 địa phương này sẽ được hoàn lại cho những người đã nộp đơn xin nhập học vào kỳ 2 hoặc kỳ 3 tại các trường của bang này.

them mot bang tai australia khong nhan hoc sinh o mot so tinh cua viet nam hinh anh 1
Các Đại sứ sinh viên quốc tế năm 2023 của bang New South Wales, Australia. Nguồn: Cơ quan giáo dục bang New South Wales

Cơ quan giáo dục bang New South Wales đã đưa ra quyết định này khi vào tháng trước, một địa phương khác của Australia là bang Nam Australia cũng đã ra thông báo về việc không tiếp nhận học sinh đến từ 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình trong năm học này và cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, bang Nam Australia cũng yêu cầu học sinh của các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Nai, Đắk Lắk, Lâm Đồng sẽ cần nộp thêm giấy cam kết khẳng định mục đích đến Australia để học tập. Bên cạnh đó, các quy định đối với học sinh của tỉnh Đồng Nai, Đắk Lắk, Lâm Đồng sẽ được đánh giá lại vào tháng 8/2024.

Trước đó, 4 học sinh Việt Nam đang học tại trường trung học phổ thông của bang Nam Australia đã bị “mất tích”. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã và đang phối hợp với cảnh sát bang Nam Australia để tìm kiếm các cháu đồng thời hỗ trợ liên hệ với gia đình các cháu để thông tin.

Theo Việt Nga
VOV-Australia
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com