Toggle navigation
Xuân về trên Phố Việt Nam (Vietnam Town) ở Udon Thani (Thái Lan)
07/02/2024 | 08:31 GMT+7
Chia sẻ :
Không khí Tết cổ truyền 2024 đã len lỏi tới tận Phố Việt Nam hay Vietnam Town đầu tiên trên thế giới tại tỉnh Udon Thani Đông Bắc Thái Lan.
Có vị trí tại Ngõ 2, đường Si Suk, thành phố Udon Thani – nơi được coi là thủ phủ của người Thái gốc Việt ở Thái Lan với khoảng 60.000 người, con phố Vietnam Town chỉ mới được khánh vào đầu tháng 12 vừa qua nhân chuyến thăm chính thức Thái Lan của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

xuan ve tren pho viet nam vietnam town o udon thani thai lan hinh anh 1
Trụ sở Hội Người Việt Nam tỉnh Udon Thani trên con phố Vietnam Town.

Việc thành lập Vietnam Town đã nhận được sự ủng hộ của Hoàng gia Thái Lan cũng như sự ủng hộ của các bộ, ngành, trong đó có Bộ Ngoại giao Thái Lan và nhất là chính quyền của tỉnh Udon Thani và thành phố Udon Thani. Đây là mô hình Vietnam Town đầu tiên tại Thái Lan, cũng như là mô hình đầu tiên trên thế giới mang tên Vietnam Town, có sự công nhận chính thức của chính quyền, có cổng đề chữ Vietnam Town. 

xuan ve tren pho viet nam vietnam town o udon thani thai lan hinh anh 2
Phố Vietnam Town ở Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan

Mang những nét kiến trúc, thiết kế nhà cửa, phố sá giống như những con phố của Việt Nam, Vietnam Town là nơi mà cộng đồng bà con người Thái gốc Việt gặp nhau, nói tiếng Việt, ăn món Việt, gìn giữ những nét truyền thống xưa cũ của cha ông, khích lệ lòng tự hào dân tộc của cộng đồng kiều bào gốc Việt nơi đây. 

xuan ve tren pho viet nam vietnam town o udon thani thai lan hinh anh 3
Những nụ cười rạng sắc xuân 2024 trên phố Vietnam Town

xuan ve tren pho viet nam vietnam town o udon thani thai lan hinh anh 4
Ai xích lô không?

Ghé thăm Vietnam Town những ngày giáp Tết, du khách không chỉ được ngắm nhìn những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam như những chiếc xích lô, những danh lam thắng cảnh như chùa Một Cột, mà còn được lắng nghe những ca khúc Việt Nam hào hùng qua giọng ca của chính các kiều bào một lòng hướng về Tổ quốc.

xuan ve tren pho viet nam vietnam town o udon thani thai lan hinh anh 5
Phố Vietnam Town Xuân 2024

Vietnam Town có thể nói là thiên đường của ẩm thực Việt Nam tại Thái Lan. Du khách ghé thăm Vietnam Town có thể thưởng thức từ các món ăn cổ truyền như bún riêu, bún mọc, bánh cuốn, các món cuốn, nem ram, bánh oản, bánh xèo… tới những món ăn ngày Tết như bánh chưng, hành muối, mứt cà chua, mứt dừa, mứt sen, mứt gừng, hay những món ăn đơn giản ngày thường như bánh mỳ, cà phê Việt Nam

xuan ve tren pho viet nam vietnam town o udon thani thai lan hinh anh 6
Du khách ghé thăm Vietnam Town xếp hàng thưởng thức cà phê Việt Nam.

Tới Vietnam Town ở Udon Thani (Thái Lan) những ngày giáp Tết để cùng trải nghiệm không khí xuân rộn ràng giống như đang ở Việt Nam là một trải nghiệm thú vị và cũng thật ấm áp, đặc biệt với những người con đang phải công tác xa nhà, thiếu vắng Tết đoàn viên.

Theo Ngọc Diệp - Đặng Tuyên
VOV-Bangkok
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com