Toggle navigation
Thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương Việt Nam và tỉnh Voronezh của LB Nga
27/11/2019 | 09:11 GMT+7
Chia sẻ :
Tỉnh có ngành công nghệ chế tạo máy khá tốt, có thể thu hút các nhà đầu tư Việt Nam tham gia đặc khu kinh tế "Trung tâm" với nhiều ưu đãi.
Thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương Việt Nam và tỉnh Voronezh của LB Nga - ảnh 1
Tại buổi làm việc với Thị trưởng Voronezh Vadim Kstenin - Ảnh: Báo Nhân dân

Trong các ngày 24-25/11, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Voronezh.

Tại cuộc làm việc ngày 25/11, Đại sứ Ngô Đức Mạnh và Thống đốc tỉnh Voronezh, ông  Alexander Gusev đã thảo luận việc hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục và du lịch.

Ông Gusev cho biết tỉnh có ngành công nghiệp đa dạng, công nghệ chế tạo máy khá tốt, có thể thu hút các nhà đầu tư Việt Nam tham gia đặc khu kinh tế "Trung tâm" với nhiều ưu đãi. Ngoài ra, Việt Nam và tỉnh Voronezh còn có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Về hợp tác giáo dục, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đề nghị Voronezh chọn một tỉnh của Việt Nam để kết nghĩa. Về du lịch, 2 bên nhận thấy tiềm năng hợp tác lớn trong lĩnh vực này.

Cùng ngày, Đại sứ Ngô Đức Mạnh làm việc với Phó Thống đốc tỉnh Voronezh, ông Sergei Trukhachev và Thị trưởng thành phố Voronezh, ông Vadim Kstenin. Hai bên đã thảo luận việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, giúp người Việt Nam sinh sống tại thành phố này ngày càng hội nhập với xã hội sở tại.

Theo VOVWORLD
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com